Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Tìm hiểu bí quyết xông hơi trị mụn của chị em

Xông hơi trị mụn là một phương pháp trị mụn trứng cá và làm đẹp da được áp dụng hầu hết tại các trung tâm chăm sóc da hay các spa được rất nhiều chị em yêu thích. Giờ đây, các chị em không cần phải tốn nhiều thời gian đến spa mà vẫn có thể tự thực hiện xông hơi trị mụn tại nhà với công thức được bật bí dưới đây đấy!

Xông hơi trị mụn là gì?

Xông hơi trị mụn là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước bốc lên để làm giãn nở lỗ chân lông nhằm loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn và những độc tố trên da để giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi và thư giãn cho làn da.

Cách xông hơi trị mụn hiệu quả

Để xông hơi trị mụn, ngoài việc tận dụng hơi nước nóng để làm lỗ chân lông giãn nở, các nguyên liệu xông hơi kèm theo cũng được chú ý để cho tác dụng dưỡng da và thư giãn da tốt hơn. Những nguyên liệu thường được sử dụng trong xông hơi thường là các loại thảo dược như lá tía tô, kinh giới, sả, bạc hà, vỏ cam, bưởi, chanh,… hoặc các loại tinh dầu được chiết xuất từ các thảo mộc tốt cho da như trà xanh, bạc hà, hoa oải hương,…
Muốn xông hơi trị mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn được hiệu quả, tránh làm lỗ chân lông to hơn, chúng ta cần chú ý các bước thực hiện sau đây:

* Chuẩn bị trước khi xông hơi trị mụn:

– Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt trị mụn phù hợp, nếu bạn có trang điểm thì nên dùng nước tẩy trang rồi rửa lại lần nữa với sữa rửa mặt.
– Chuẩn bị khăn trùm đâu, các nguyên vệt liệu cân thiết để thực hiện xông hơi.
– Chuẩn bị mặt nạ dưỡng da (nếu có), nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm.

* Công thức xông hơi trị mụn hiệu quả:

Nguyên liệu cần có:
Bạn có thể lựa chọn nguyên liệu mà mình yêu thích như lá bạc hà, ngải cứu, tía tô, vỏ cam, chanh, bưởi hoặc các loại tinh dầu trà xanh, lavender,…để thực hiện xông hơi.
– Trong công thức xông hơi trị mụn này, chúng ta sẽ dùng 3 loại thảo dược có tác dụng trị mụn và thư giãn rất tốt là kinh giới, tía tô và ngải cứu; mỗi loại 100g.
– 1/2 muỗng muối và 1/2 quả chanh.

Thực hiện xông hơi:

– Đem 3 loại thảo dược trên đây rửa thật sạch rồi cho vào nồi nấu sôi với 1/2 lít nước.
– Khi nước sôi thì cho vào một chậu nhỏ dùng để xông hơi và cho muối và nước cốt chanh vào khuấy đều.
– Trùm chăn lên kín đầu rồi đưa mặt cách chậu khoảng 30 cm hứng lấy hơi nước bốc lên trong 10 phút.
– Khi nước nguội thì dùng nước này rửa mặt lại lần nữa để rửa đi những cặn bã được đào thải ra bên ngoài da.

* Sau khi xông hơi

Sau khi đã xông hơi xong, bạn có thể lau khô da rồi đắp mặt nạ dưỡng da và massage da nếu muốn hoặc chờ khoảng 10 phút thì vỗ mặt lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se lại. Chú ý đừng dùng nước lạnh ngay sau khi xông hơi vì có thể khiến các mao mạch dưới da đang giãn nở bị co lại đột ngột khiến lỗ chân lông to hơn đấy.

Cuối cùng, thoa nước hoa hồng và kem dưỡng da để lỗ chân lông được thu nhỏ lại và cung cấp độ ẩm cho da tốt nhất.

Thực hiện phương pháp xông hơi trị mụn này mỗi tuần 1-2 lần sẽ giúp làn da của các chị em được loại bỏ bụi bẩn và độc tố, giảm nguy cơ gây mụn trứng cá và tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi cho da mà không cần phải tốn tiền đến spa luôn đó nha.

CIELO chúc các chị em thực hiện thành công!
Hotline liên hệ: 0985 30 60 80.

1 nhận xét:

  1. Merkur - Merkur 23C Barber Pole Adjustable Safety Razor
    Merkur 23C 메리트 카지노 쿠폰 Barber Pole Adjustable Safety Razor Chrome (90 37001)

    Trả lờiXóa